Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ
Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Nguyên nhân và giải pháp cho tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc

Thứ bảy, 11-04-2020 09:59 AM

Mục lục [Ẩn]

 

  Bạn thường trằn trọc khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc. Bạn nằm cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thể đi vào giấc ngủ. Bạn có biết, tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như mệt mỏi, khó tập trung, thiếu ngủ, thường xuyên bị tỉnh giấc và gặp ác mộng… Không những vậy, ngủ chập chờn không sâu giấc còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý của cơ thể như các bệnh tim mạch, thần kinh… Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và có giải pháp khắc phục nào để tìm lại giấc ngủ ngon không? Chúng ta cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

 

Thế nào là tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc

    Ngủ chập chờn không sâu giấc là triệu chứng thường gặp ở những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ. Tình trạng này thường khiến người bệnh khó đi vào giấc ngủ, khi ngủ thường xuất hiện những giấc mơ sau đó giật mình thức giấc.

   Giấc ngủ được chia thành 3 giai đoạn chính, giai đoạn 1 và 2 là giai đoạn chúng ta bắt đầu đi vào trạng thái ngủ. Giai đoạn 3 là giai đoạn ngủ sâu. Nếu cơ thể chúng ta đang gặp phải một số vấn đề, tình trạng này sẽ khiến chúng ta chỉ có giấc ngủ mơ hồ, ngủ chập chờn không sâu giấc giai đoạn 1 và 2, cơ thể rất dễ bị đánh thức bởi các yếu tố môi trường bên ngoài như tiếng ồn, nhiệt độ phòng ngủ, những chuyển động trên giường ngủ của người nằm bên cạnh,…

   Tình trạng ngủ mơ màng không sâu giấc sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, một số người có thể tiếp tục ngủ lại, nhưng một số khác sẽ không thể ngủ lại, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và công việc.

   Ngủ chập chờn không sâu giấc có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, có thể chỉ xảy ra trong một vài đêm nhưng cũng có thể nặng hơn khi kéo dài đến vài tuần, thậm chí là lâu hơn.

 

Ngủ chập chờn không sâu giấc

Ngủ chập chờn không sâu giấc

 

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc là gì?

 

  • Ngủ chập chờn không sâu giấc do tình trạng stress, căng thẳng thần kinh.

    Những căng thẳng, áp lực trong công việc, cuộc sống có thể khiến cho hormone hạnh phúc trong cơ thể bị giam cầm, không thể chuyển hóa thành melatonin – chất giúp cơ thể ngủ ngon.

 

   Một số đối tượng căng thẳng thần kinh thời gian dài có thể biến chứng thành bệnh tự kỷ, trầm cảm, từ đó mà hiện tượng ngủ không sâu giấc cũng sẽ chuyển thành mất ngủ mãn tính, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

 

  • Ngủ chập chờn không sâu giấc do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

    Khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc là vấn đề thường gặp nhiều ở phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, phụ nữ sau sinh và phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh.

   Tiến sỹ, bác sỹ sản phụ khoa Steven Goldstein tại trường Đại học Y NewYork, Chủ tịch Hiệp hội Phụ nữ mãn kinh Bắc Mỹ cho rằng, sự rối loạn nội tiết tố mà điển hình là hormone estrogen và progesterone trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe như đau khớp, căng thẳng, lo lắng, bốc hỏa… làm tăng nặng tình trạng khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc.

 

    Theo kết quả nghiên cứu về sức khỏe sản phụ khoa năm 2016, có đến hơn 60%

phụ nữ gặp phải tình trạng mất ngủ sau sinh, nhất là vào tuần thứ 7 sau khi sinh. Nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng này cũng bởi sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài ra, khó ngủ, ngủ chập chờn còn do người mẹ có tâm lý ám ảnh, sợ con khóc và phải thức giấc giữa đêm nhiều lần làm đồng hồ sinh học trong cơ thể “bị chỉnh sửa”. Họ thường có giấc ngủ chập chờn, dễ thức giấc bởi môi trường và tiếng động xung quanh.

 

  • Ngủ chập chờn không sâu giấc do yếu tố tuổi tác.

    Mất ngủ thường gặp ở người già khi bước sang tuổi 60 trở đi. Những người lớn tuổi sẽ có sự thay đổi về chu kỳ thức – ngủ. Điều này có nghĩa là tuổi càng cao thì thời gian ngủ càng ít khiến họ thường trằn trọc mãi không ngủ được hoặc thức dậy rất sớm.

 

  • Ngủ chập chờn không sâu giấc do thói quen sinh hoạt.

   Một số thói quen sinh hoạt thiếu khoa học có thể dẫn đến bệnh mất ngủ kinh niên. Ví dụ như: thường xuyên ăn khuya, ăn đồ dầu mỡ, hay thức khuya, xem điện thoại ban đêm, môi trường xung quanh ồn ào.

 

  • Một số nguyên nhân khác.

   Khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, mất ngủ có thể là dấu hiệu của bệnh lý thiểu năng tuần hoàn não. Đây là tình trạng suy giảm lưu thông máu lên não, não không được cung cấp đủ oxy, dưỡng chất làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, gây ra nhiều bệnh, trong đó có mất ngủ.

 

  Một số bệnh như viêm xoang, dạ dày, tim mạch, xương khớp… cũng khiến cho cơ thể khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn không sâu giấc.

 

Giải pháp tìm lại giấc ngủ ngon cho những người thường xuyên mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc

 

Tạo thói quen đi ngủ khoa học.

   Hằng ngày, bạn hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm, kể cả ngày nghỉ. Việc làm này sẽ giúp bạn thiết lập một chu kỳ sinh học có tính thường xuyên, hạn chế tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc:

  • Đi ngủ đúng giờ (nói đúng hơn là đi ngủ sớm). Từ bỏ ngay thói quen thức khuya vì bất cứ lý do gì (công việc, giải trí, nói chuyện bạn bè, tâm sự đêm khuya…) vì điều này sẽ làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể. Lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, thậm chí là mất ngủ. Theo đó, khoảng thời gian lý tưởng nhất để bắt đầu đi ngủ là từ 21 – 22 giờ.

 

  • Thức dậy đúng giờ: Không nên ngủ nướng tới trưa, kể cả ngày cuối tuần vì nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tối của bạn hôm đó. Thức dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

 

  • Không nên ngủ trưa quá nhiều: Việc có một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa rất tốt với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ngủ nhiều vào ban ngày sẽ khiến bạn ít buồn ngủ hơn vào buổi tối, ngủ không ngon, chập chờn không sâu giấc. Chính vì vậy, bạn chỉ nên ngủ trưa khoảng 15 – 30 phút.

 

Không sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

    Hầu như mọi người có thói quen hoàn thành công việc sau đó lên giường nằm xem ti vi hoặc dùng điện thoại để giải trí. Tuy nhiên, việc này khiến não phải trong trạng thái tỉnh táo, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử làm suy giảm chất lượng giấc ngủ của con người, khiến bạn khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, hay giật mình, thậm chí là nằm trằn trọc suốt đêm.

 

Ngủ chập chờn không sâu giấc do dùng điện thoại thông minh trước khi ngủ

Ngủ chập chờn không sâu giấc do dùng điện thoại thông minh trước khi ngủ

 

Tránh dùng những chất kích thích.

   Caffeine, chocolate và nicotine làm cho bạn tỉnh táo không ngủ được. Các thức uống có cồn dễ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ lúc đầu, nhưng sau đó nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn lúc giữa đêm. Chính vì vậy, để cải thiện tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc của mình, bạn nên tránh xa những thứ này ít nhất 4 tiếng trước khi đi ngủ.

 

Hạn chế ăn thực phẩm có đường (nhất là tinh bột) và protein vào tối muộn.

   Dạ dày đầy thức ăn là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon vào ban đêm thì bạn hãy hạn chế ăn thực phẩm có đường, protein từ sau 6 giờ tối.

 

Tập thể dục thường xuyên.

   Vận động thể chất nhiều trong ngày sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm. Việc vận động nhẹ nhàng vào buổi tối còn có khả năng làm tăng cường hormone endorphin, chất này có khả năng chuyển hóa thành melatonin giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

 

Giảm căng thẳng, stress.

    Hãy thử áp dụng một số kỹ thuật giúp giảm căng thẳng trước khi đi ngủ. Đặt 1 cuốn sổ cạnh giường ngủ của bạn để ghi chú lại những điều làm bạn phiền lòng. Bắt đầu tập yoga, học thiền, đi massage hoặc đi dạo… Khi giảm bớt được những căng thẳng trong ngày, buổi tối bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn đó.

 

Sử dụng sản phẩm cải thiện giấc ngủ từ thảo dược thiên nhiên.

   Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người Việt Nam phải đối mặt với các vấn đề về giấc ngủ như: Mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc.... Các vấn đề về giấc ngủ này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, khiến họ đi “tứ phương” tìm kiếm các phương pháp khác nhau để cải thiện giấc ngủ nhưng không đem lại hiệu quả như mong muốn. Trên thị trường có sản phẩm BoniSleep từ thảo dược đã và đang được rất nhiều người tin dùng và cho hiệu quả tích cực.

 

BoniSleep- Giúp đẩy lùi rối loạn giấc ngủ, mang giấc ngủ ngon trở lại

   BoniSleep có công thức toàn diện, với thành phần GABA kết hợp với 100% thảo dược quý hiếm như cây nữ lang, hoa cúc, lạc tiên, hoa bia, ngọc trai, cùng với nhóm các chất dẫn truyền thần kinh và tăng nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh là melatonin, 5-HTP, L- Theanine, Lactium,Vitamin B6,.... giúp thư giãn tế bào thần kinh, tái tạo sức sống não bộ, giúp trị rối loạn giấc ngủ, giúp giảm stress, giảm lo âu, căng thẳng thần kinh tạo giấc ngủ sâu và êm ái cho người bệnh.

   BoniSleep được nhập khẩu từ Mỹ và Canada với dây chuyền sản xuất hiện đại tiên tiến, nguồn nguyên liệu đảm bảo, với công nghệ bào chế microfluidizer -  công nghệ siêu nano hiện đại bậc nhất thế giới giúp loại bỏ được nguồn ô nhiễm, sản phẩm ổn định, hạn sử dụng kéo dài và khả năng hấp thu có thể lên tới 100%. Đồng thời Canada và Mỹ là hai thị trường kiểm duyệt thực phẩm chức năng rất gắt gao, nghiêm ngặt, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng tuyệt đối mới được đưa ra thị trường và xuất khẩu ra nước ngoài.

   Với thành phần 100% thiên nhiên cùng công nghệ bào chế tối tân giúp BoniSleep luôn an toàn với người bệnh, không tác dụng phụ, BoniSleep là sản phẩm phù hợp cho những người khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, mất ngủ do stress.

 

Đánh giá BoniSleep

“BoniSleep có tốt không? BoniSleep có hiệu quả không?” có lẽ là thắc mắc của nhiều người khi đang có ý định sử dụng BoniSleep. Để trả lời câu hỏi này mời quý bạn đọc tham khảo lời chia sẻ của các bệnh nhân đã từng sử dụng BoniSleep qua phần dưới đây nhé:

 

Cô Nguyễn Thị Hòa, 58 tuổi. Địa chỉ: số 79, đường Phúc Sơn, Khu Phúc Sơn, phường Vũ Ninh, tp bắc Ninh, Bắc Ninh, điện thoại: 0377.343.918

“Cách đây 4 năm cô bắt đầu bị mất ngủ do tuổi tác. Thời lượng giấc ngủ cứ thế giảm dần theo thời gian, có đợt trông cháu ngoại, cô gần như thức trắng đêm. Thời gian đó người mệt mỏi, lúc nào cũng cáu bẳn, da mặt sạm, tóc rụng nhiều lắm. Tình cờ biết được thông tin về tpcn BoniSleep của Mỹ và Canada có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên cô cũng uống thử xem sao. Mới lần đầu sử dụng, cô đi vào giấc ngủ rất dễ, tự nhiên, cứ nằm rồi thiu thiu ngủ lúc nào không hay, mặc dù đêm đó chỉ ngủ được tầm 2 đến 3 tiếng nhưng rất say và ngon, ngủ dậy người rất khỏe khoắn. Thấy dấu hiệu tốt, cô kiên trì dùng đều. Được 2 tháng, cô ngủ tròn giấc cả đêm, ngủ một mạch từ 9 giờ tối tới 5 giờ sáng, giấc ngủ rất sâu, rất thích. Cô còn đi xét nghiệm tổng quát không những không có ảnh hưởng gì mà thậm chí men gan còn tốt hơn trước.”

 

Cô Nguyễn Thị Hòa, 58 tuổi

Cô Nguyễn Thị Hòa, 58 tuổi

 

=> Anh Tăng Phước Trường (40 tuổi, ở số 1/68/15/1 Nguyễn Trãi, phường Thới Bình, Ninh Kiều, tp Cần Thơ.

“Anh làm ở trên phà nên đêm ngày lênh đênh trên sóng nước, nhịp sinh hoạt ăn ngủ thất thường, lại hay phải thức đêm, đầu óc căng thẳng nên lâu dần bị mất ngủ, cả tuần chỉ ngủ được 1-2 đêm, mỗi đêm được 1-2 tiếng, còn đâu là thức trắng. May quá, anh đọc được bài báo của bác sĩ Hoàng Khánh Toàn trưởng khoa đông y Bệnh viện 108 giới thiệu BoniSleep.  Sau 2 tuần anh ngủ được 5 tiếng/ đêm, giấc ngủ rất sâu và ngon nhé, sáng dậy anh thấy thoải mái, tỉnh táo dễ chịu vô cùng.  Khoảng 2 tháng dùng BoniSleep là giấc ngủ trọn vẹn cả đêm, ngủ ngon những 8 tiếng liền đấy.”

 

Anh Tăng Phước Trường, 40 tuổi

Anh Tăng Phước Trường, 40 tuổi

 

=>  Cô Vũ Thị Thêm, 53 tuổi. Địa chỉ: số 249 Nguyễn Viết Xuân, Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Số điện thoại: 0165.383.3541

“Trước đây tôi làm công nhân tại nhà máy sản xuất giấy, 1 tuần có 4 buổi làm ca đêm từ 11h30 đêm đến 7 giờ sáng vì thế nên từ hồi còn trẻ tôi đã khó ngủ. Đến khi về hưu thì mất ngủ trầm trọng, cả đêm không ngủ được tiếng nào, đau đầu kinh niên đến 2 năm liền. Đi khám nhiều bệnh viện, lần nào các bác sĩ chỉ nói tôi bị thiểu năng tuần hoàn não và kê loại thuốc hoạt huyết. Bệnh đau đầu có đỡ nhưng mất ngủ không cải thiện chút nào. Thật may mắn, một lần tình cờ đọc báo Sống khỏe có giới thiệu về sản phẩm BoniSleep. Tôi uống BoniSleep trước khi đi ngủ, 2 hôm đầu tôi vẫn chưa ngủ được, nhưng sang hôm thứ 3 thì khác hẳn. 10 giờ tối tôi uống 2 viên BoniSleep thì tới khoảng 11 giờ tôi bắt đầu đi vào giấc ngủ, tôi ngủ một mạch tới tận 5 giờ sáng hôm sau. Càng dùng BoniSleep giấc ngủ càng ổn định hơn. Trước đây buổi trưa tôi không bao giờ dám đặt lưng đi ngủ, tôi phải “để dành” tất cả cho giấc ngủ tối, nhưng từ khi dùng BoniSleep chuyện lại khác rồi, buổi trưa tôi cũng phải chợp mắt được ít nhất 30 phút, có khi 1 tiếng đấy.”

 

 Cô Vũ Thị Thêm, 53 tuổi

 Cô Vũ Thị Thêm, 53 tuổi

 

   Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc như căng thẳng, stress, sự thay đổi nội tiết tố… Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này, hãy áp dụng sớm các biện pháp cải thiện giấc ngủ tự nhiên để có thể tìm lại giấc ngủ ngon.

 

XEM THÊM:

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep 30V

380.000đ

BoniHappy 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm