Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Thế nào là một giấc ngủ trưa hợp lý

Thứ sáu, 25-10-2019 14:58 PM

giấc ngủ trưa hợp lý

 

1. Những lợi ích mà giấc ngủ trưa có thể đem lại

Ngủ trưa có thể đem lại năng lượng cho những hoạt động của cơ thể

Nếu chúng ta làm việc lao động thể lực, vận động quá nhiều thì cơ thể cần phải được nghỉ ngơi vào buổi trưa. Nguyên nhân đó là khi lao động thể lực hay vận động, cơ thể phải tiêu hao một lượng năng lượng khá lớn nên cảm thấy bị mệt mỏi. Chính vì thế có thể cần phải được bổ sung một lượng năng lượng mới để chuẩn bị tốt cho lao động và vận động vào buổi chiều. Ngủ trưa có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu đó.

-  Ngủ trưa là một liều thuốc bổ cho những người lao động trí não và đối tượng mới lớn

Khi trí nào phải làm việc quá nhiều thì sẽ mệt mỏi và cần phải được nghỉ ngơi vào buổi trưa. Ngủ trưa giúp trí não được nghỉ ngơi một cách hợp lý để từ đó có thể chuẩn bị tốt cho công việc buổi chiều. Ngoài ra ngủ trưa cũng rất tốt cho sự phát triển của trí não, đặc biệt là những trẻ nhỏ, thanh thiếu niên thì là một nhu cầu tất yếu giúp trí não được phát triển.

-  Ngủ trưa là một điều cần thiết đối với mọi người

Ngủ trưa còn có thể giảm thiểu một số bệnh tật như: tê liệt não, tê cơ, bệnh van tim…ngủ trưa cũng có thể ngăn ngừa một số bệnh gây ra do cơ thể làm việc quá nhiều. Hơn nữa ngủ trưa còn giúp cơ thể khỏe mạnh đối với một số người bệnh.

 

Xem thêm: Cách chữa mất ngủ không cần thuốc

 

2. Cách sắp xếp một giấc ngủ trưa hợp lý

 

 

giấc ngủ trưa với sức khỏe

 

Ngủ trưa không phải luôn luôn đem lại những hiệu quả đã kể thậm chí còn bị ảnh hưởng ngược lại do ngủ trưa chưa hợp lý.

-  Thời gian ngủ trưa phải hợp lý

Sau khi ăn cơm trưa xong chúng ta không nên đi ngủ ngay. Tai sai lại như vậy?

Nguyên nhân vì sau khi vừa ăn xong, thức ăn được đưa vào chưa được tiêu hóa. Nếu như lúc này bạn ngủ trưa thì dạ dày sẽ bị chướng, khó chịu và sẽ khó ngủ, vì thế chúng ta có thể vận động nhẹ nhàng một chút, sau đó mới đi ngủ trưa là thời điểm thích hợp cho giấc ngủ của bạn.

-  Môi trường ngủ trưa phải hợp lý

Môi trường ngủ trưa phải yên tĩnh, dễ chịu. Không nên nằm ngủ dưới quạt trần, hay điều hòa, bởi vì như vậy cơ thể sẽ rất dễ bị cảm, hơn nữa không đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ.

-  Tư thế ngủ trưa phải thích hợp

Tư thế ngủ trưa hợp lý nhất: Đó là nên nằm ngủ nghiêng về bên phải. Tư thế như vậy có thể không gây ảnh hưởng không tốt cho sự hoạt động của tim và cũng rất tốt cho sự tiêu hóa của thức ăn. Chúng ta không nên nằm sấp xuống giường hoặc gục đầu trên bàn bởi vì như thế sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

Xem thêm: Lời khuyên vàng cho giấc ngủ ngon

 

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep 30V

380.000đ

BoniHappy 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm